facebook
Call
Zalo

Tin tức

3 bộ phận không thể bỏ qua khi bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà

 

     Cửa cuốn là một thiết bị hiện đại vô cùng gần gũi trong đời sống. Nó được tin dùng cho nhà riêng, cửa hàng, showroom, công ty, trung tâm thương mại,… Tuy nhiên, làm thế nào bảo dưỡng cửa cuốn tốt nhất? Sau đây HƯNG HOÀNG PHÁT xin giới thiệu 3 cách tự bảo dưỡng loại cửa này tại nhà cực đơn giản!

 

 

Khi bảo dưỡng cửa cuốn đừng quên kiểm tra các tấm thanh nan

 

     Việc đầu tiên cần làm để bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà là bạn nên kiểm tra các tấm thanh nan. Đây là bộ phận đảm bảo cửa luôn hoạt động tốt. Ngoài ra nó giúp cho cửa không phát ra tiếng kêu gây ồn. Đồng thời giúp biết được nan cửa có bị dơ hoặc rỉ sét hay không.

 

icon-dong-hungole-blog (340) Nếu thân cửa phát ra tiếng kêu hoặc bị rỉ sét: Tra dầu vào những bộ phận truyền động, ray dẫn hướng định kỳ.

icon-dong-hungole-blog (340) Vệ sinh thân cửa cho sạch sẽ, tránh bụi bẩn sẽ khiến chúng bị rỉ sét.

 

Bảo trì và vệ sinh motor

 

     Bạn nên kiểm tra và vệ sinh motor thường xuyên. Vì việc này sẽ làm tăng tuổi thọ của motor và tránh được những rủi ro tiềm ẩn cho cửa cuốn. Không những thế nó loại bỏ rủi ro cháy, nổ motor. Nếu xảy ra tình trạng này bạn sẽ mất một khoản tiền khá lớn để thay motor.

 

     Nếu motor nhà bạn đang hoạt động bình thường mà phát ra những âm thanh lạ thì bạn nên báo ngay cho nhà cung cấp. Bạn tuyệt đối không được tự sửa motor. Việc bạn có thể tự làm cho bộ phận này chính là vệ sinh chúng và sử dụng đúng cách.

 

icon-dong-hungole-blog (340) Tránh đóng mở motor liên tục trên 10 lần trong một khoảng thời gian ngắn trong ngày.

icon-dong-hungole-blog (340) Vệ sinh, lau chùi motor để tránh bị bụi bẩn bám vào bên trong.

 

 

Bảo dưỡng cửa cuốn: Bộ lưu điện

 

     Đây là bộ phận lưu trữ điện cho trường hợp khẩn cấp như cúp điện, sự cố điện. Nó đảm bảo để cửa cuốn vẫn hoạt động bình thường. Để thiết bị này hoạt động lâu bền cần chú ý:

 

icon-dong-hungole-blog (340) Chọn bộ lưu điện có công suất phù hợp với motor của cửa cuốn

icon-dong-hungole-blog (340) Không nên dùng bộ lưu điện của cửa cuốn để dùng cho các thiết bị điện khác.

icon-dong-hungole-blog (340) Bộ lưu điện phải được nạp đầy điện, trong lần sạc đầu tiên phải nạp điện liên tục trong 20 giờ.

icon-dong-hungole-blog (340) Thường xuyên thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện ít nhất 2 tháng/1 lần.

G-YX72GRBJBF