facebook
Call
Zalo

Tin tức

Cách Kiểm Tra Cửa Cuốn Có Tiếng Kêu To Tít Tít

 

Thông thường khi nghiệm thu công trình và đưa cửa cuốn vào sử dụng sẽ hoạt động rất êm. Cửa cuốn bị kêu là do mất thời gian dài không bảo dưỡng định kỳ sẽ phát ra những âm thanh như tít tít, cành cạch…

 

Cách kiểm tra cửa cuốn đơn giản nhất là bạn cho cửa cuốn đóng/mở vào thời gian yên tĩnh để xem cửa cuốn nhà mình có phát ra tiếng kêu to bất thường không và nếu có thì phát ra từ bộ phận nào của cửa cuốn.

 

 

4 Lỗi Cơ Bản Cửa Cuốn Bị Kêu Mà Rất Nhiều Khách Hàng Mắc Phải.

 

Hôm nay có thời gian chúng tôi viết bài này để cập nhật cho bạn đọc để hướng dẫn sửa cửa cuốn bị kêu một cách nhanh nhất. Nó hay xảy ra ở cửa cuốn khe thoáng.

 

Nếu bạn không phát hiện ra kịp thời thì chắc chắn những tiếng kêu ồn ào đó sẽ không thể sửa được. Xảy ra sẽ rất tốn kém nếu bạn thay toàn bộ nan cửa cuốn để khắc phục lỗi này.

 

Sửa Cửa Cuốn Bị Kêu Do 2 Thanh Puly ở 2 Đầu Trục Cửa Cuốn.

 

Khi dùng tay điều khiển tự động cửa cuốn để giúp cửa chuyển động đi lên hoặc đi xuống. Bạn vẫn thấy cửa cuốn đóng/mở với tốc độ như mọi ngày. Nhưng chỉ có khác một chút là bạn nghe thấy cửa cuốn có tiếng kêu nhỏ cành cạch, cành cạch liên tục trong suốt thời gian cửa cuốn chuyển động cho đến khi cửa cuốn tự động dừng lại mới hết kêu.

 

Lỗi này đặc biệt xảy ra ở những chiếc cửa cuốn khe thoáng có độ dày các nan cửa mỏng.Khi cửa cuốn chuyển động các nan cửa sẽ chạm vào 2 thanh puly do đã dùng một thời gian dài khiến cho thanh puly bị ma sát nhiều làm bong lớp nhựa dẻo hoặc sơn bên ngoài là cho cửa cuốn bị kêu.

 

Đây là lỗi khắc phục dễ dàng và nhanh nhất. Tuy nhiên bạn lưu ý trong quá trình lựa chọn thay thanh puly mới có nguyên vật liệu giảm ồn bằng dây polyglide, gioăng cao su giảm chấn. Bạn có thể tham khảo xem hình ảnh minh họa ở phía dưới.

 

Sửa  Cửa Cuốn Có Tiếng Kêu Ở Các Vòng Bi Bịt Đầu Trục.

 

Phần đầu trục cửa cuốn khe thoáng là bộ phận hay bị xảy ra các lỗi cửa cuốn nhất. Và một khi không may của cuốn bị lỗi là cửa cuốn kêu to có thể làm cho cửa cuốn bấm không lên được.

 

Hệ trục này chính là trục xương sống của toàn bộ hệ thống cửa. Cửa cuốn càng nặng, càng sử dụng nhiều lần trong ngày thì rất có thể bị nhiều lỗi phát sinh từ đây.

 

Phần đầu trục có vai trò là nơi trung chuyển, giúp quản lý và vận hành nhanh chóng. Tuy nhiên khi liên tục đóng/mở làm cho các vòng bi bên phía trong bịt đầu trục bị lỗi hoặc bị vỡ làm cho cửa cuốn bị kêu bất thường.

 

Nếu bạn thao tác đóng/mở cửa cuốn phát hiện ngay ra tiếng kêu ở những vòng chuyển động đầu tiên thì rất có thể gặp vấn đề tại đây. Nếu là lỗi nhẹ bạn chỉ cần thay bịt đầu trục còn nặng nhất là phải thay cả trục cửa cuốn mới.

 

Sửa  Cửa Cuốn Bị Kêu, Giật Cục Khi Đóng/Mở Cửa Cuốn.

 

Trong các lỗi làm cho cửa cuốn bị kêu thì lỗi này là khắc phục nhanh nhất. Chi phí bạn bỏ ra cũng ít nhất. Thậm chí nếu cửa cuốn của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành bạn sẽ được sửa chữa cửa cuốn miễn phí.

 

Nếu những gia đình nào đã từng mắc phải lỗi này thì sẽ thấy rất sợ vì khi cửa cuốn khe thoáng hoạt động. Cửa cuốn sẽ chuyển động không nhịp nhàng nữa mà bị giật cục, ngắt quãng dừng lại giữa chừng không chạy nữa vài giây sau lại thấy cửa cuốn tự mở và kêu to làm bạn nghĩ rằng cửa sẽ rơi xuống nền nhà bất cứ lúc nào.

 

Vấn đề ở đây là do bộ xích gắn ở gần động cơ motor cửa cuốn bị trùng có thể là do trong quá trình lắp đặt người thợ cửa cuốn đã chỉnh xích tải quá trùng hoặc theo môi trường, thời gian làm xích bị giãn ra.

 

Cách phát hiện ra sớm lỗi này là trong quá trình sử dụng cửa cuốn thấy tốc độ cửa cuốn chậm dần đi thì bạn nên gọi đội ngũ sửa cửa cuốn chuyên nghiệp như chúng tôi đến để hướng dẫn cách chỉnh tốc độ cửa cuốn cũng như tăng lại xích cho cửa cuốn nhà bạn.

 

Sửa  Cửa Cuốn Kêu To Ở Ti Đồng Đảo Chiều.

 

Hiện tượng tiếng kêu két két trong tiến trình vận hành thường bắt đầu từ Tại Sao ti đồng đảo chiều bị mòn, sắc cạnh làm cho công tắc đảo chiều tiếp điện kém. bây giờ, người thợ thay thế sửa chữa cửa cuốn cần tháo ti đồng ra và kiểm tra bề mặt của dòng thiết bị. Nếu thấy ti đồng chưa bị mòn không ít thì có thể mài lại cho tròn. Hoặc muốn an ninh hơn, nên thay ti đồng mới.

 

Để cửa cuốn khe thoáng hoạt động chắc chắn, khuyến cáo rất tốt dành cho gia chủ chính là cần để ý lau chùi, bảo dưỡng cửa cuốn theo lịch cố định 1 hoặc 2 tháng/lần nhằm mục tiêu đảm bảo các chi tiết cửa hoạt động tốt và kịp thời bắt gặp “mầm móng” của những căn bệnh cửa cuốn thường gặp mặt.

 

Để cửa cuốn khe thoáng cũng như cửa cuốn tấm liền hoạt động được bền và chuyển động nhịp nhàng êm ái. Không phải xử lý nhiều các sự cố cửa cuốn ngoài ý muốn nhất là cửa cuốn bị kêu.Cách tốt nhất là phải bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ 6 tháng/lần. Mong bạn có những cách sử dụng của cuốn hợp lý, an toàn nhất.

G-YX72GRBJBF