facebook
Call
Zalo

Tin tức

Cách mở cửa cuốn khi mất điện

 

       Cửa cuốn là sản phẩm chạy được chủ yếu nhờ vào điện nên khi cắt điện hệ thống sẽ ngừng làm việc gây hoang mang cực độ cho gia chủ. Chính vì nhược điểm đó mà một số thương hiệu cửa cuốn đã tạo ra những tính năng công nghệ mới, hỗ trợ cho khách hàng mỗi khi mất điện: bộ tích điện, khóa nâng bằng tay. Hãy cùng tham khảo những cách mở cửa cuốn khi mất điện sau đây nhé.

 

 

Khi bạn ở trong nhà

 

 

        Cửa cuốn thép tấm liền thường được trang bị một bộ chốt li hợp nhằm phát huy tác dụng trong tình huống thoát hiểm hay mất điện. Chốt li hợp là thiết bị được cấu thành từ các sợi dây cable có chốt giật, được liên kết và nối từ hộp kỹ thuật lỗ cuộn đến vị trí gần nhất cho người sử dụng. Chốt li hợp có chế độ đóng mở bằng tay gắn ở vị trí dễ thấy thuận tiện cho người nhà dễ nhận biết và sử dụng.

      Khi bộ cửa cuốn của bạn được trang bị chốt ly hợp, bạn không phải lo lắng việc mở cửa cuốn khi mất điện nếu bạn ở bên trong nhà. Khi đó, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước sau để mở cửa cuốn khi mất điện bằng chốt li hợp:

  • Bước 1: Đẩy chốt li hợp về phía có in chữ  ‘’RELEASE’’ để chuyển chế độ cửa sang sử dụng bằng tay, trong khi đó chữ ‘’AUTO’’ dùng trong trường hợp điều khiển từ xa.

  • Bước 2: Sau khi sử dụng xong chốt li hợp cần đóng xuống để đảm bảo an toàn cho cửa cuốn.

 

       Khi bạn mở cửa cuốn trong nhà bằng chốt li hợp, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Sau khi sử dụng xong chốt li hợp, bạn nên đóng nó lại hoàn toàn, nếu không sẽ gây ra tiếng ồn khi cửa cuốn vận hành. Đồng thời, bạn có thể sẽ làm hỏng chốt li hợp.

  • Chỉ sử dụng chốt li hợp trong trường hợp bị mất điện hoặc cần thoát hiểm.

  • Nếu cửa cuốn đang trong tình trạng mở cửa, trước khi sử dụng chốt li hợp, bạn nên sử dụng một vật đỡ tránh cho cửa cuốn rơi xuống có thể gây nguy hiểm tính mạng cũng như tài sản của bạn.

 

 

 

 

 

Khi bạn ở ngoài nhà

 

 

       Còn khi bạn đang ở bên ngoài nhà, để mở được cửa cuốn khi mất điện, bạn cần đặt một miếng vật mỏng lên trên cùng của bộ cửa cuốn nhà bạn. Bạn cần chú ý tìm một vật bằng thép nhỏ, cứng, có thể cài móc áo chèn cái móc đó qua khu vực bạn chêm. Và sử dụng nó làm đòn bẩy. Lấy cái móc bạn vừa chế tìm và giật chốt li hợp. Tuy nhiên việc làm này sẽ diễn ra khó khăn khi bạn phải hoạt động trong một không gian nhỏ.

       Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý: Nếu như cửa cuốn đang mở và bạn có nhu cầu muốn ngưng hoạt động của cửa cuốn thì trước khi sử dụng chốt li hợp bạn cần phải sử dụng vật đỡ để cửa cuốn rơi một cách nhẹ nhàng, từ đó tránh làm hư hại đến hệ thống hoạt động của cửa cũng như tính mạng con người. Bạn có thể đặt một miếng vật mỏng lên trên cùng của bộ cửa cuốn và khéo léo mở cửa bằng lực đẩy khi mất điện nếu bạn ở ngoài nhà

       Ngoài ra, khi xảy ra sự cố mất điện đột ngột và bạn không biết phải xử lý tình huống này như thế nào thì chúng tôi khuyên bạn nên bình tĩnh và gọi điện cho trung tâm sửa chữa hoặc thợ chuyên nghiệp để nhận được sự trợ giúp và khắc phục sự cố.

G-YX72GRBJBF