facebook
Call
Zalo

Tin tức

Cửa cuốn bị kêu và cách xử lý mà bạn cần biết

 

      Cửa cuốn bị kêu là lỗi thường xảy ra và hay mắc phải kể cả các dòng cửa cuốn giá rẻ hay cao cấp. Do đó các bạn nên trang bị kiến thức để sửa chữa cửa cuốn tại nhà cho những lỗi nhỏ này, vừa nhanh chóng lại thuận tiện.

 

Kiểm tra nan cửa cùng các kẹp nhựa định vị

 

      Bướm nhựa định vị giúp cho cửa cuốn cố định vị trí, do nan làm từ kim loại nên khi các thanh lá cửa cuốn di chuyển, nếu tiếp xúc trực tiếp với nan sẽ tạo ma sát và phát ra các tiếng rít rất khó chịu. tấm shera board

 

      Để tránh gây ra việc cửa cuốn bị kêu nên khi thi công sẽ thường có các kẹp nhựa nằm giữa nan cửa và thanh lá, nhằm hạn chế tiếng ồn cũng như giảm ma sát, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Nguyên nhân chủ yếu nhất khi cửa cuốn bị kêu là do các kẹp nhựa này rơi ra, các bạn chỉ cần kiểm tra phần nan cửa là sẽ thấy.

 

 

Xem xét kỹ phần nhông xích

      

      Đây là bộ phận sẽ giúp cửa đi lên khi mô tơ chạy cũng như hãm tốc độ rơi của cửa khi đi xuống. Tương tự như xe đạp của bạn vậy, nếu nhông xích không được bảo trì châm dầu nhớt thường xuyên, thiết bị trở nên khô và rít thì dĩ nhiên không tránh được kết quả là cửa cuốn bị kêu mỗi khi đóng hoặc mở.

 

Hướng dẫn xử lý cửa cuốn bị kêu mà không cần gọi thợ

 

      Cửa cuốn bị kêu không phải là lỗi nghiêm trọng và thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường nên bạn không cần phải gấp gáp, cứ đợi đến lúc có thời gian và sửa chữa đơn giản là có thể hoạt động ổn định như trước.

 

      Việc xử lý vấn đề này cũng không khó, trong trường hợp cửa cuốn mất kẹp nhựa ở nan cửa thì bạn chỉ cần dùng 1 miếng kêp khác gắn vào, sau đó cho cửa chạy thử là được.

 

      Trường hợp nhông xích khô dầu thì càng đơn giản hơn, chỉ cần cẩn thận tháo phần mặt nạ bảo vệ phía trên, sau đó châm dầu cho nhông, chú ý châm đều và chậm rãi.

 

      Trong trường hợp các bạn không có thời gian hoặc không rành về kỹ thuật thì có thể liên hệ Hưng Hoàng Phát để được hỗ trợ nhé! Chỉ mất chưa đầy 1h để đội ngũ sửa cửa cuốn chuyên nghiệp có mặt và trong vòng 2h đồng hồ là thiết bị của bạn có thể hoạt động trơn tru ổn định như ban đầu ngay lập tức.

 

 

G-YX72GRBJBF