facebook
Call
Zalo

Tin tức

Cửa cuốn cơ là gì? Ưu, nhược điểm của loại cửa này người mua nên biết

 

Cửa cuốn cơ là loại cửa cuốn không cần sử dụng motor để đóng mở cửa. Cách gọi khác của loại cửa này là cửa cuốn đẩy kéo tay. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại cửa cuốn này nhé!

 

Đặc điểm cơ bản của cửa cuốn cơ

 

Đây là loại cửa không sử dụng tính năng tự động như các loại cửa cuốn dùng motor. Việt sử dụng hoàn toàn bằng tay dù có chút bất tiện nhưng cũng là điểm mạnh của cửa cuốn loại này. Khi mà cửa cuốn thông thường khá chậm trong việc đóng, mở thì cửa cuốn cơ lại vận hành khá nhanh.

 

Cấu tạo đầu tiên của cửa cuốn cơ là có lò xo trợ lực. Nhờ có bộ phận này mà cửa đóng mở, lên xuống dễ dàng hơn. Về hình dáng, tính năng thì loại cửa cuốn này không có nhiều khác biệt so với những cửa cuốn khác. Nó vận hành hoàn toàn bằng lực kéo đẩy của đôi tay người sử dụng và không hề phụ thuộc vào nguồn điện.

 

 

Những ưu, nhược điểm cần biết về cửa cuốn cơ

 

Cửa cuốn cơ là dòng cửa cuốn sử dụng lực của bàn tay để vận hành cửa lên xuống. Cửa cuốn này có ưu điểm giá thành rẻ, an toàn cho người sử dụng. Vậy nên, nó thường được sử dụng tại các hộ gia đình và các cửa hàng kinh doanh nhỏ.

 

Ưu điểm:

 

icon-dong-hungole-blog (465) Cửa cuốn cơ không được tiện dụng như cửa cuốn điện, vì nó không có chức năng điều khiển từ xa. Nhưng với giá thành và công dụng thì nó vẫn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng nhờ những tính năng ưu việt:

icon-dong-hungole-blog (465) Tính linh hoạt cao, người dùng có thể chủ động hơn trong việc đóng mở cửa. Cửa dễ dàng vận hành mà không phụ thuộc vào nguồn điện cung cấp.

icon-dong-hungole-blog (465) Dễ lắp ráp và sửa chữa do nó không có nhiều thiết bị đi kèm. Nếu không may sự cố xảy ra thì việc khắc phục đơn giản. Một số trường hợp với các lỗi cơ bản thì bạn vẫn có thể tự khắc phục tại nhà.

icon-dong-hungole-blog (465) Giá thành rẻ hơn so với cửa cuốn bằng điện. Sản phẩm thích hợp với những hộ gia đình hoặc cửa hàng không có nhu cầu cao về cửa tự động.

 

Nhược điểm:

 

icon-dong-hungole-blog (465) Phải tự tay đóng/ mở cửa nên khá bất tiện. Đôi lúc khó khăn với phụ nữ hoặc những ai có chiều cao khiêm tốn vì đẩy cửa khá nặng.

icon-dong-hungole-blog (465) Cửa có tiếng ồn lớn hơn so với cửa cuốn tự động.

icon-dong-hungole-blog (465) Tính an toàn không cao bằng cửa cuốn điện. Kẻ gian vẫn có khả năng cạy mở khóa để đột nhập vào nhà.

 

 

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn bằng cơ

 

So với dòng cửa cuốn tự động sử dụng đồng bộ cùng nhiều linh kiện động cơ, thì cửa cuốn này gọn gàng hơn nhiều. Bạn không cần quan tâm tới nguồn điện, không bận tâm đến việc mất điện. Tuy nhiên, để việc sử dụng an toàn và hiệu quả nhất, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

 

icon-dong-hungole-blog (495) Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng để cửa vận hành trơn tru và êm ái.

icon-dong-hungole-blog (495) Lắp đặt thêm khóa ngang để đảm bảo an toàn và chống cạy phá.

icon-dong-hungole-blog (495) Chọn mua cửa cuốn của những đơn vị uy tín.

icon-dong-hungole-blog (495) Khi cửa cuốn có vấn đề hãy liên hệ ngay đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được xử lý đúng cách.

G-YX72GRBJBF