facebook
Call
Zalo

Tin tức

Hướng dẫn bảo dưỡng cửa cuốn tự động

Hướng dẫn bảo dưỡng cửa cuốn tự động

 

Bảo dưỡng Với thân cửa (lá, nan cửa)

 

Thân cửa thường ở dạng thanh nan hoặc lá cửa. Vận hành thường xuyên có thể làm bụi bẩn bám sâu vào các khe nhỏ. Khi bảo dưỡng cần lưu ý điểm này, làm sạch, điều này cũng giúp cửa giảm oxy hóa, tróc sơn…

 

Có thể sử dụng máy xịt hơi hoặc dùng khăn vải mềm để vệ sinh, khi vệ sinh cần tránh cát bẩn hoặc các loại khăn sử tận dụng chứa vật kim loại vì có thể làm xước sơn.

 

Với cơ chế hoạt động riêng, nan cửa cuốn không cần đến hỗ trợ làm trơn nên không cần bôi các loại nhớt, mỡ bò hay RP7 hoặc WD-40 vv.vv mà cửa vẫn hoạt động tốt.

 

 

Bảo dưỡng Với Motor cửa cuốn

 

Với cửa cuốn tự động sử dụng motor cho việc vận hành cửa cuốn thì trong đó hệ thống motor là cực kì quan trọng. Chính vì vậy bảo trì cửa cuốn motor là quan trọng nhất.

 

Bạn nên kiểm tra và vệ sinh Motor vì như vậy nó sẽ làm tăng tuổi thọ của motor và tránh những sự cố tiềm ẩn của Motor trong quá trình sử dụng.

 

Motor, nút nhân gắn tường, điều khiển từ xa không để những vị trí ẩm thấp, nước, chất lỏng, hoá chất rơi vào.

 

Một điều mà bạn nên chú ý đó là thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.

 

Nếu Motor hoạt động mà bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ motor thì cách bảo trì cửa cuốn duy nhất là phải báo ngay cho nhà cung cấp, tuyệt đối không được tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý sửa chữa.

 

Có thể dùng mỡ bò hoặc RP7 hoặc WD-40 để bảo dưỡng phần xích chuyển động và bánh răng hàn mặt bích. Lưu ý không nên sử dụng nhớt thải hoặc dầu nhớt không đảm bảo chất lượng.

 

G-YX72GRBJBF