facebook
Call
Zalo

Tin tức

Nguyên nhân gây nên tình trạng cửa cuốn bị kẹt

       Cửa cuốn giờ đây là loại cửa được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên bạn đã biết nguyên nhân khiến cửa cuốn bị kẹt chưa? Nếu chưa, bạn hãy cùng chúng tôi xem qua bài viết sau để nhận biết nguyên nhân khiến cửa bị kẹt nhé!

       Cửa cuốn trong thời gian hoạt động thường xảy ra một số lỗi, phổ biến nhất là lỗi cửa cuốn bị kẹt. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng cửa cuốn bị kẹt khiến người dùng khá đau đầu.

 


Thời tiết


      Do ảnh hưởng của thời tiết, áp lực vận hành của cửa cuốn bị ảnh hưởng, khiến cho cửa cuốn nhà bạn bị kẹt. Lúc này, bạn nên điều chỉnh áp lực vận hành của cửa. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm lớp sơn tĩnh điện sơn lên cửa cuốn trước khi lắp đặt cửa. Lớp sơn này còn giúp bạn bảo vệ cửa các tác nhân như bụi, nắng, mưa khiến các nan cửa bị ảnh hưởng. 

 

Lò xo và ròng rọc không hoạt động


       Đây cũng là nguyên nhân khiến cửa cuốn nhà bạn không hoạt động được là do lò xo và ròng rọc bị hư hỏng. Lò xo đóng vai trò trợ lực toàn bộ trọng lượng cửa cuốn khi thao tác đóng mở cửa. Khi lò xo bị hư, cửa cuốn rất dễ bị khựng lại trong quá trình hoạt động, điều này khiến cửa khó để nâng lên hoặc mở xuống. Bên cạnh đó, cót lò xo cửa cuốn bị lỗi do giãn nở không đều khiến cho cửa bị lệch nghiêng sang 1 bên, 2 bên lên xuống không đều.

       Ròng rọc bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến cửa cuốn không hoạt động được. Nguyên nhân do trong quá trình vận hành lâu dài, và nó chưa được sửa chữa ròng rọc sẽ bị tắt nghẽn, hoặc cáp ròng rọc bị lệch. 

 

Chệch ray cửa cuốn


      Dấu hiệu nhận biết cửa cuốn bị chệch ray đó là khi bạn sử dụng điều khiển từ xa để đóng mở cửa cuốn, cửa sẽ phát ra âm thanh rắc rắc khó chịu do bị kẹt nan. Lúc này, bạn tiến hành tháo hộp kỹ thuật, quan sát có lỗi nghiêm trọng không? Nếu nhẹ thì bạn chỉ cần dùng tay chỉnh lại theo vòng nan cửa, sau đó bấm cửa lên để cuộn nan lại.

 

 

Vướng phải vật cản


      Vật cản là nguyên nhân khiến cửa cuốn bị kẹt. Khi cửa bị vướng phải vật cản nhưng bạn vẫn cho cửa vận hành sẽ khiến cửa cuốn bị cong, lệch, làm hư chốt phanh cửa sẽ không hoạt động được. Thậm chí còn gây nguy hiểm cho người dùng. 

       Với trường hợp này, bạn sẽ tiến hành kiểm tra con lăn, cánh, bản lề hoặc các phần cứng khác của cửa cuốn. Sau đó bôi dầu trơn cho lò xo và phần cứng. Tiếp đó từ từ nâng cửa cuốn lên và kiểm tra xem thanh ray có bị cong vênh, có vật cản nào trong motor, trong các thanh nan không…

 

Nguồn điện không ổn định


       Đây là lỗi thường xuyên gặp nhất trong quá trình hoạt động của cửa cuốn. Nguyên nhân chính là do bị mất nguồn điện ở motor, hoặc lòng giắc hộp nhận tín hiệu, bộ lưu điện cửa cuốn bị hỏng rơle. Bạn nên thường xuyên kiểm tra nguồn điện cấp điện. Vệ sinh giắc đầu nối hoặc nếu bị mất điền nhiều lạn, bạn có thể thay mới giắc cắm. Kiểm tra role.

 

Bị kẹt do motor


       Trường hợp cửa bị kẹt do motor khi motor bị hỏng, bình lưu điện không vào điện. Bạn nên kiểm tra motor xem motor có bị kẹt không, bị hư hỏng để sửa chữa kịp thời. 

 
G-YX72GRBJBF