facebook
Call
Zalo

Tin tức

Những điều cần biết đảm bảo sử dụng cửa cuốn an toàn và hiệu quả

Những điều cần biết đảm bảo sử dụng cửa cuốn an toàn và hiệu quả

 

        Với những lợi ích thiết thực mà cửa cuốn mang lại mà ngày nay cửa cuốn được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều nơi.  Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng cửa cuốn có thể phát sinh những sự cố và hư hỏng ngoài ý muốn. Vì vậy các bạn phải nắm được cách sử dụng cửa cuốn đúng cách, điều đó sẽ hạn chế được những hư hỏng và giúp cửa cuốn hoạt động ổn định, lâu dài - tăng tuổi thọ của cửa cuốn.

 

        Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn về những điều cần biết khi sử dụng cửa cuốn, giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức sử dụng cửa cuốn đúng cách và tốt nhất.

 

1. Khi lựa chọn cửa cuốn

 

 

       - Đầu tiên chọn cho mình một nhà cung cấp có uy tín.

 

       - Để lựa chọn loại cửa cuốn đẹp và phù hợp với ngôi nhà cũng như sở thích thì các bạn có thể  tham khảo ý kiến của các chuyên gia, các nhà kỹ thuật trong lĩnh vực cửa cuốn. Hiện nay tất cả  các công ty đều có Website để giới thiệu sản phẩm của mình đồng thời có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến.

 

       - Trên thị hiện nay có rất nhiều loại cửa cuốn cho các bạn lựa chon để phù hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà cũng như tiết kiệm được chi phí đầu tư. Hiện nay trên thị trường có 3 dòng cửa cuốn chủ yếu: Cửa cuốn công nghệ Úc, công nghệ Đài Loan và Cửa cuốn công nghệ Đức. Ngoài ra còn có một số loại cửa cuốn khác như: cửa cuốn của Nhật, cửa cuốn của Ý .v.v.

 

2. Khi sử dụng cửa cuốn

 

       - Khi cửa bị hư các bạn nên cắt nguồn điện cấp cho cửa, ngưng hoạt động, đồng thời dán giấy cảnh báo và gọi ngay cho nhân viên sua cua cuon đến để kiểm tra và khắc phục sự cố một cách sớm nhất.

 

       - Trước khi đóng cửa phải xem có vật cản ở dưới không. Đặc biệt là không được đóng khi đang có trẻ em chơi đùa hay đi qua.

 

       - Với cửa cuốn lò xo hay cửa cuốn kéo tay khi đóng hoặc mở các bạn nên kéo, thả từ từ.

 

       - Nút nhấn âm tường phải lắp đặt ở vị trí dễ dễ nhìn và dễ thao tác, phải được lắp ở nằm ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Khi lắp phải tránh những nơi có nước và nơi có độ ẩm cao.

 

       - Không nên để trẻ em cầm, nghịch và chơi điều khiển từ xa cửa cuốn vì sự tò mò và thích thú của chúng mà đã có không ít những sự việc thương tâm xảy ra 

 

       - Chúng ta phải quan sát kỹ trước khi đóng hoặc mở cửa để tránh những bất trắc có thể xẩy ra.

 

       - Khi sử dụng nút nhấn gắn tường và điều khiển từ xa phải nhấn hoặc bấm từ từ, dứt khoát. Không nên bấm nhanh, loạn xạ điều này sẽ làm tuổi thọ của điều khiển và cửa cuốn 

 

       - Đồng thời các bạn nên lắp thêm thiết bị có khả năng tự dừng và còi báo động. Phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo thiết bị tự dừng đang hoạt động tốt (kiểm tra khi nghiệm thu và lắp đặt).

 

 

3. Khi bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn

 

       Chăm sóc và bảo trì cửa cuốn là một công việc cần thiết, các bạn phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên để  giúp cho cửa luôn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ, hơn nữa là để phát hiện, ngăn ngừa kịp thời sửa chữa các sự cố tiềm ẩn có thể xảy ra giúp cửa cuốn hoạt động lâu dài và ổn định hơn.

 

 

       - Đầu tiên các bạn phải thường xuyên tra dầu mở vào lò xo và ray dẫn

 

       - Khi thấy lò xo bị yếu thì bạn phải tăng lò xo (khi kéo cửa lên, kéo xuống cảm thấy nặng).

 

       - Căn chỉnh nan cửa.

 

       - Thường xuyên vệ sinh thân cửa

G-YX72GRBJBF