facebook
Call
Zalo

Tin tức

Những hư hỏng thường gặp của cửa cuốn

 

Cửa cuốn hiện nay là một sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng, đặc biệt là những gia đình thành phố có diện tích đất ở chật hẹp. Những căn nhà có kiến trúc hiện đại cũng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhằm bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân xấu từ bên ngoài.

 

Cửa cuốn hư hỏng là điều mà gây khó chịu cho người sử dụng, trong trường hợp này dịch vụ sửa cửa cuốn là điều cần thiết để tránh những hư hỏng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự sửa chữa một số lỗi thường gặp của cửa cuốn.

 

Bài viết sau đây, sẽ giúp bạn hiểu biết được bệnh cửa cuốn và khắc phục tận gốc hư hỏng cơ bản này!

 

 

 

Sửa cửa cuốn với các lỗi thường gặp

 

Cửa không hoạt động

 

Cửa có thể bị mất nguồn cấp điện, hộp nhân tín hiện bị lỏng hoặc bộ lưu điện bị hư hỏng role. Đây là những hư hỏng phổ biến khi sử dụng điều khiển không làm cửa cuốn hoạt động được.

 

Khắc phục: Với 3 nguyên nhân chủ yếu trên bạn chỉ cần kiểm tra dây dẫn điện, vệ sinh cho rắc đầu nối hoặc thay role cho cửa cuốn.

 

Chuyển động lên xuống khó điều khiển

 

Hiện tượng này chủ yếu do điều khiển bị hư hỏng khiến khả năng chuyền tải những tín hiệu. Điều khiển bị hư hỏng chủ yếu do hết pin, bị dính nước hoặc do hộp nhân tín hiệu có điểm tiếp xúc kém, nước vào rắc cắm. Khi bị hư hỏng khả năng nhân tín hiệu của bộ nhân tín hiệu với điều khiển sẽ kém hơn.

 

Để khắc phục hiện tượng này bạn hãy thay pin điều khiển và loại pin tiểu 12v/5A phù hợp nhất. Vệ sinh lại mạch bên trong điều khiển bằng cồn và sấy khô, đối với hộp nhân tín hiệu bạn hãy tháo ra vệ sinh và sấy khô đồng thời sịt RP7 đối với rắc nối.

 

Cửa để lâu ngày trong thời gian khắc nhiệt sẽ khiến các cấu trúc bên trong cửa bị thay đổi và khi cửa hoạt động gặp các vật cản khiến các nan cửa bị bóp méo khiến hoạt động của cửa khó khăn với những tiếng ồn lớn.

 

Nếu cửa bị hư hỏng nhẹ bạn có thể đóng cửa lại sau đó nắn lại những nan bị hư hỏng và tra dầu mỡ giúp cửa hoạt động chơn chu hơn. Cửa bị hư hỏng nan năng hơn thì bạn hãy gọi đội thợ sửa chữa cửa cuốn đến để thay nan và khắc phục hư hỏng cho bạn.

 

Cửa phát ra tiếng kêu, rít trong quá trình vận hành

 

Hiện tượng này xảy ra thường do những nguyên nhân  như nan cửa bị mất kẹp nhựa định vị, ổ bị bị khô sau một thời gian sử dụng. Hiện tượng nàya phổ biến và thường xảy ra sau khi sử dụng 3-4 tháng.

Bạn chỉ cần tra dầu và mua nhựa kẹp định vị về tự khắc phục hoặc gọi cho thợ sửa cửa cuốn giỏi của Hưng Hoàng Phát nếu tay nghề của bạn kém không thể tự khắc phục.

G-YX72GRBJBF