facebook
Call
Zalo

Tin tức

So sánh giữa cửa cuốn và cửa kéo, đâu là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà của bạn?

 

     Hiện nay, mọi người hay có xu hướng lắp đặt cửa cuốn và cửa kéo thông minh cho căn nhà của mình để đảm bảo sự an toàn cũng như độ thẩm mỹ cao. Không những thế cửa cuốn, cửa kéo còn được các cửa hàng, công ty chọn lựa với nhiều mục đích khác nhau. Vậy sự khác biệt giữa cửa cuốn và cửa kéo là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết loại cửa nào phù hợp với căn nhà của bạn nhé.

 

 

Điều đầu tiên, đó là về cách sử dụng của hai loại cửa này hoàn toàn khác nhau

 

     Cửa cuốn thì đóng, mở theo phương dọc nên chỉ cần đẩy lên hoặc kéo xuống. Trong khi đó cửa kéo thì lại đóng mở theo phương ngang, kéo ra hoặc đẩy vào và cả hai loại cửa đều được xếp gọn gàng, chiếm ít diện tích rất thuận lợi cho việc ra vào.

 

Thứ hai, là về nguyên liệu dùng để làm cửa

 

     Trong khi cửa kéo thường sử dụng các chất liệu như: sắt, thép, nhôm,... và gặp khó khăn khi đóng cửa vì cửa tương đối nặng. Thì cửa kéo lại được làm từ các chất liệu siêu bền, nhẹ như: inox, thép có mạ lớp sơn tĩnh điện,... nên việc đóng mở lại rất dễ dàng, đặc biệt là các loại cửa cuốn tự động. Qua đó, các bạn có thể thấy rằng sử dụng cửa cuốn rất tiện dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

 

 

Thứ ba, là về sự khác biệt giữa thiết kế

 

     Do nguyên lý hoạt động của hai loại cửa hoàn toàn khác nhau nên bề mặt của cửa cuốn được làm từ các tông màu cao cấp ( các dòng cửa cuốn Đài Loan ) còn cửa kéo thì có khung bằng sắt, hợp kim thép hoặc inox. Vì thế mà khi sử dụng cửa cuốn, mặt tiền của các công ty, cửa hàng sẽ nhìn đẹp mắt, nổi bật hơn và cũng đảm bảo được sự an toàn cũng như sự chuyên nghiệp. Còn cửa kéo sẽ thích hợp hơn cho các căn nhà mặt phố hơn là cửa cuốn.

G-YX72GRBJBF