facebook
Call
Zalo

Tin tức

Cơ hội đầu tư nhà ở trong khu đô thị sinh thái

Người mua nhà để ở cũng như giới đầu tư đang có cơ hội sở hữu nhà trong khu đô thị sinh thái với các chính sách bán hàng ưu đãi.

Nhu cầu lớn với nhà phố sinh thái

Đang sống tại một căn hộ cao cấp tại quận 2, TP HCM với đầy đủ tiện ích, chị Mai Hồng vẫn đầu tư một căn nhà phố tại một khu đô thị sinh thái liền kề thành phố. Ngôi nhà chị chọn thuộc một khu đô thị sinh thái thông minh với không gian xanh mát, tích hợp các tiện ích hiện đại đáp ứng nhu cầu an cư của các cư dân văn minh. Tài sản này được chị Hồng xem như của để dành vì có tiềm năng sinh lời, lại vừa là chốn an cư lý tưởng cho tương lai.

"Gia đình tôi có đủ ba thế hệ, chỗ ở hiện tại cũng tiện nghi nhưng hơi chật và thiếu không gian sinh hoạt chung. Tôi muốn tìm một nơi rộng rãi, gần gũi thiên nhiên để cả gia đình có cuộc sống thoải mái, ít khói bụi, tiếng ồn và tốt cho sức khỏe hơn", chị Hồng cho hay.

Còn anh Hưng (quận Bình Thạnh) cho biết, anh dành số tiền tích lũy để chọn một nhà phố sinh thái với mục đích đầu tư lâu dài. Nhà đầu tư cá nhân này nhận thấy, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đang khiến các thành phố lớn rơi vào tình trạng quá tải về hạ tầng và không gian gian sống. Điều này dẫn đến làn sóng dịch chuyển để tìm kiếm nhà phố sinh thái tại các đô thị lân cận.

"Qua đại dịch, nhiều người sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe và môi trường sống. Các đô thị sinh thái thông minh đáp ứng tốt nhu cầu sống xanh là kênh trú ẩn an toàn và tiềm năng sinh lời cao", anh Hưng nhận định.

Theo anh Hưng, thời điểm này, khi mà nhiều người đang đắn đo dè chừng với quyết định đầu tư của mình, thì các công ty đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu. Đây sẽ là cơ hội sở hữu các sản phẩm với mức giá hấp dẫn hơn cho cả những người đầu tư hay khách hàng có nhu cầu an cư.

Khách hàng TP HCM tham khảo mô hình khu đô thi sinh thái thông minh liền kề thành phố.​ 

Khách hàng TP HCM tham khảo mô hình khu đô thi sinh thái thông minh liền kề thành phố.

Một chuyên gia bất động sản phân tích, phần lớn người Việt đều có tâm lý thích nhà liền thổ. Nên dù đã sở hữu căn hộ tại các thành phố lớn, nhưng nếu có cơ hội, họ vẫn thích "chuyển xuống đất".

Bên cạnh đáp ứng tâm lý thích nhà đất của người mua, nhà phố tại các dự án đô thị sinh thái có quy hoạch đồng bộ, hiện đại thỏa mãn các tiêu chí về không gian sống của các cư dân căn hộ - những người đã quen với phong cách sống tiện nghi, an ninh và cộng đồng văn minh.

Chính sách ưu đãi kích cầu

Nắm bắt nhu cầu này, một số dự án khu đô thị sinh thái đã đưa ra chương trình ưu đãi nhắm "trúng" đối tượng là người đang sống tại các căn hộ. Gần đây nhất là chương trình "Có căn hộ, có nhà Aqua City" của Tập đoàn Novaland. Khi chọn sản phẩm bất động sản thuộc dự án Aqua City, khách hàng đang sở hữu căn hộ tại quận 1, 2, 7, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức trên địa bàn TP HCM chỉ cần trả trước từ 630 triệu ban đầu và thanh toán từ 60 triệu đồng mỗi tháng trong sáu năm tiếp theo. Thời gian nhận nhà sau ba năm.

Theo các nhà phân tích, các chính sách này là động thái nhạy bén của các doanh nghiệp khi hướng đến nhóm khách hàng trung lưu - nhóm ít tác động trong bối cảnh dịch bệnh.

 Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City với quy mô hơn 600 ha nằm ở phía Đông TP HCM. Dự án được bao bọc bởi hệ thống sông lớn, dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích đẳng cấp.​  

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City với quy mô hơn 600 ha nằm ở phía Đông TP HCM. Dự án được bao bọc bởi hệ thống sông lớn, dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích đẳng cấp.

Báo cáo thị trường quý I của JLL cho thấy, mức tiêu thụ của nhà liền thổ chưa có dấu hiệu ảnh hưởng nhiều từ đại dịch Covid-19. Trong khi giá bán căn hộ có xu hướng giảm so với quý trước, thì giá bán nhà liền thổ vẫn tăng đến 37,7% theo năm và 8,4% theo quý. Nhu cầu chủ yếu đến từ người mua để ở, muốn tìm nhà rộng rãi với nhiều cây xanh và môi trường sạch sẽ hơn.    

"Giữa một thành phố quy mô gần 9 triệu dân với tỷ lệ cây xanh dưới một m2 trên người như TP HCM, những dự án như Aqua City không chỉ là dòng nước mát giải cơn khát nhu cầu sống xanh, sống khỏe đang tăng nhanh trong và sau mùa dịch mà còn là lựa chọn đầu tư sinh lời tiềm năng cho nhà đầu tư", đại diện Novaland khẳng định.

Lộc An

Aqua City giới thiệu chương trình ưu đãi "Có căn hộ, có nhà Aqua City" dành cho khách hàng đang sở hữu căn hộ tại quận 1, 2, 7, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức trên địa bàn TP HCM khi chọn sản phẩm bất động sản thuộc dự án Aqua City. Theo đó, chỉ từ 630 triệu ban đầu, khách hàng đã có thể đầu tư nhà phố Deluxe Green House và thanh toán các đợt kế tiếp từ 60 triệu đồng mỗi tháng trong sáu năm. Thời gian nhận nhà sau ba năm.
Ngoài ra, từ ngày 25/2-30/6, cổ đông sở hữu từ 1.000 cổ phiếu của Tập đoàn Novaland và duy trì liên tục từ sáu tháng cũng sẽ được ưu đãi trực tiếp 55 triệu đồng khi lựa chọn sản phẩm tại Aqua City. Chương trình áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác dành cho khách hàng của dự án.

G-YX72GRBJBF