facebook
Call
Zalo

Tin tức

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cửa cuốn tại gia để đảm bảo an toàn

      Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn đáng tiếc do cửa cuốn gây ra với trẻ nhỏ và người già, khiến nhiều gia đình lo lắng. Sau đây là một số lưu ý khi gia đình sử dụng cửa cuốn.

 
Luôn để mắt trông chừng trẻ nhỏ
 

 
      Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc trông chừng trẻ khi đóng cửa là rất cần thiết. Với trẻ dưới 6 tuổi, cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ tự ý điều khiển cửa cuốn, càng không nên dùng cửa cuốn kéo lên, kéo xuống làm trò chơi cho con.
 
Đặt điều khiển cửa xa tầm với của trẻ
 
 
      Vị trí đặt nút bấm âm tường hoặc điều khiển điện tử cách xa mặt đất, sao cho trẻ không với tay tới được. Tốt nhất, mỗi khi dùng điều khiển xong, người lớn hãy cất ở trên cao, để trẻ không thể lấy được. Đặc biệt, khi vận hành cửa cuốn, cần quan sát kĩ xem có trẻ nhỏ ở gần khu vực cửa cuốn hay không. Chú ý, không cho trẻ đi ngang qua trong lúc cửa đang đóng xuống, vì trẻ có thể gặp nguy hiểm.
 

 
Lắp đặt cửa có tính năng tự nhận biết vật cản
 
 
      Do tầm nhìn của người già thường hạn chế và đi lại chậm, con cháu cần hướng dẫn ông bà cách bấm các nút trên tay điều khiển và cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn, phòng trường hợp bị mất điện. Đồng thời, cần nhắc nhở người già chỉ nên ra, vào nhà khi cửa cuốn đã đi hết hành trình đóng/mở. Tốt nhất, các gia đình cần lắp đặt cửa cuốn có tính năng tự nhận biết có vật cản khi cửa cuốn đang đóng xuống và ngay lập tức sẽ đảo chiều đi lên, nhằm ngăn những tai nạn không mong muốn.
 
 
      Nhiều gia đình chủ quan trong việc lựa chọn và lắp đặt cửa cuốn không có chốt an toàn. Nhiều bộ cửa có chốt an toàn nhưng nhiều gia đình lại tìm cách vô hiệu hóa hoặc tháo ra, để phòng ngừa trường hợp kẻ gian lợi dụng. Đây là việc làm hết sức nguy hiểm, bởi khi cửa cuốn mất nguồn điện, hoặc trong trường hợp hỏa hoạn khiến cửa không thể mở được, gây ra những hậu quả khôn lường.

 

 

 

G-YX72GRBJBF